Nha Khoa Kỳ Hòa

Những điều cần lưu ý sau khi cấy ghép Implant

Cấy ghép implant là một quá trình lâu dài không chỉ kết thúc lúc phục hình răng sứ trên thân Implant mà còn kéo dài trong cả quá trình chăm sóc sau đó. Nếu không chăm sóc chu đáo, răng sứ và trụ Implant sẽ bị đào thải. Để giữ răng Implant lâu dài, hãy lưu ý những điều sau sau khi cấy ghép.

Quá trình cấy ghép răng Implant trải qua nhiều giai đoạn bao gồm cả việc cấy chân Implant vào xương hàm. Quá trình này phải trải qua vài tháng thì trụ chân răng giả mới có thể được tích hợp bền vững tạo thành một khối ổn định với xương. Thời gian này được coi là giai đoạn chờ lành thương và kéo dài khoảng 3 – 4 tháng. Trong thời gian này, việc chăm sóc răng Implant phải vô cùng chú ý và đảm bảo làm theo những chỉ dẫn của bác sĩ.



1. Không vận động mạnh 2 ngày sau khi phẫu thuật

Những vận động mạnh dẫn đến va chạm có nguy cơ ảnh hưởng đến vùng cấy răng, ảnh hưởng đến Implant vừa mới cấy ghép. Nghỉ ngơi sẽ giúp cố định trụ Implant và giảm đau cho bệnh nhân.

2. Không để thức ăn lọt vào vùng răng mới cấy

Khi ăn uống cần phải thận trọng để tránh vụn thức ăn rơi vào trụ Implant mới cấy, gây nhiễm trùng.

3. Tránh những tác động ngoại lực lên Implant

Trụ Implant khi mới cấy vào trong xương vẫn chưa tích hợp hoàn toàn với khớp xương nên vẫn còn lỏng lẻo. Do đó, bạn phải tuyệt đối tránh những động tác có thể ảnh hưởng đến trụ răng như khạc nhổ, súc miệng mạnh và dùng ống hút. Bên cạnh đó, khi đánh răng bạn nên tránh vùng vừa cấy ghép, không đẩy lưỡi, ngón tay hay dùng tăm nhọn đụng vào chỗ ghép răng.

4. Không được sử dụng thuốc kháng sinh

Quá trình cấy ghép răng Implant phải trải qua vài tháng để có thể phục hồi hoàn toàn. Trong thời gian này, việc chăm sóc và ăn uống là vô cùng quan trọng. Nếu thỉnh thoảng bệnh nhân có cảm thấy vài cơn đau thoáng qua thì không được tùy ý dùng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, nhất là các loại thuốc có thành phần aspirin vì loại thuốc này có thể gây chảy máu sau phẫu thuật dẫn đến các trụ implant bị đào thải.

5. Lưu ý về việc chăm sóc và vệ sinh trụ Implant

Bên cạnh những tác động từ bên ngoài, trụ răng Implant có thể ổn định và tích hợp tốt với xương hàm hay không còn phụ thuộc vào việc chăm sóc, vệ sinh của bạn hàng ngày, đặc biệt trong những ngày đầu mới cấy. Dù việc vệ sinh có tỉ mỉ và tốn công hơn bình thường thì bạn cũng cần kiên nhẫn, không được vội vàng hấp tấp. Khi trụ răng Implant đã ổn định thì bạn có thể chải răng và súc miệng bình thường nhưng trước đó cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cấy ghép răng implant thẩm mỹ cũng đang dần trở thành su hướng trong giới trẻ những đối tượng vô tình bị mất răng và ảnh hưởng đến cuộc sống của họ thường ngày

Thanh Vy
Những điều cần lưu ý sau khi cấy ghép Implant Những điều cần lưu ý sau khi cấy ghép Implant Reviewed by Vu Ngoc Quoc on 00:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.