Nha Khoa Kỳ Hòa

Những lưu ý khi nhổ răng khôn mọc lệch

Răng khôn có nên nhổ hay không?, nên nhổ răng khôn mọc lệch ở giai đoạn nào… là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và gây tranh cãi. Thực sự chức năng của răng khôn thì không rõ và nếu răng mọc bình thường, hoàn toàn không gây đau đớn, không gây ra các vấn đề về răng miệng thì không cần thiết phải nhổ. Ngược lại răng khôn mọc không đúng vị trí gây ảnh hưởng đến chiếc răng kế bên, gây đau đớn, khiến chủ nhân khó chịu thì nên nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn mọc lệch ở thời điểm nào tốt nhất

Răng khôn thường mọc ở người có độ tuổi 17 – 25 cũng có trường hợp xuất hiện sau 25 tuổi. Biểu hiện rõ nhất trước khi mọc răng khôn là bệnh nhân thường thấy đau ở vùng mọc răng từ 2 – 3 ngày và quá trình này kéo dài trong suốt thời gian mọc răng. 

Răng khôn gây đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn

Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 17 – 25, khi chân răng hình thành được 2/3. Trên 35 tuổi, trường hợp phải phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương cứng và đặc hơn. Mặt khác, một số yếu tố toàn thân và tại chỗ cũng không cho phép thực hiện nhổ răng khôn và quá trình lành vết thương, hậu phẫu cũng kéo dài, không thuận lợi.

Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Để quá trình nhô răng khôn diễn ra thuận lợi, an toàn bạn nên đến những bệnh viện, cơ sở uy tín để thực hiện. bệnh nhân nên chụp x- quang và làm xét nghiệm máu theo chỉ định trước khi can thiệp. Trình bày các bệnh lí, tình trạng sức khỏe cũng như các loại thuốc đang sử dụng cho bác sĩ biết.

Trước khi nhổ răng nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để hạn chế tối đa tình trạng nhiễm trùng.

Trước khi nhổ răng nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá

Nên can thiệp nhổ răng vào buổi sáng và ăn uống trước khi thực hiện nhổ răng. Tạo tâm lý thoải mái, tránh lo lắng, sợ hãi để quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhõm hơn. Đối với những bệnh nhân trước 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi theo và cần được tư vấn kĩ lưỡng để hạn chế rủi ro xảy ra.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn bạn nên tuân thủ lời dặn của bác sĩ và uống thuốc, ăn uống đầy đủ để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi.

Một số triệu chứng sau đây bạn thường gặp và hãy có cách giải quyết thích hợp:

Sưng: sau khi nhổ răng bạn thường bị sưng từ 2 – 3 ngày và tình trạng này giảm dần tùy theo cơ địa từng người. Để ngăn ngừa hoặc giảm bớt tình trạng sưng bệnh nhân nên uống thuốc đều đặn và sử dụng túi chườm lạnh vào ngày đầu và chườm nóng vào ngày thứ 2, thứ 3. Việc chườm nóng hay chườm lạnh nên được thực hiện nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 15 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.

Sau khi nhổ răng khôn bạn nên tuân thủ lời dặn của bác sĩ và uống thuốc, ăn uống đầy đủ

Đau: Khi thuốc tê hết tác dụng bạn thường cảm thấy đau ít hay nhiều tùy theo mức độ can thiệp và ngưỡng đau của mỗi cá nhân. Hiện tượng này sẽ giảm dần sau 2 – 3 ngày và những biện pháp giảm sưng cũng có tác dụng giảm đau nhanh chóng.

Chảy máu: khi thực hiện nhổ răng khôn ở đâu tại tphcm bạn sẽ mất một lượng máu nhất định, tuy nhiên không quá nhiều. Quá trình chảy máu nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu trúc răng và cơ địa từng người. Để hạn chế chảy máu sau khi nhổ răng khôn hãy cắn chặt bông gòn trên ổ răng sau khi nhổ răng khoảng 30 phút, có thể cắn thêm gạc nếu tiếp tục chảy máu. Trong hai ngày tiếp theo có thể xuất hiện nước bọt có lẫn chút máu hồng nhạt. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp đau sưng, sốt, chảy máu kéo dài và không kiểm soát được thì nên đến bác sĩ tái khám để được hỗ trợ.

Nguyễn Luận

Những lưu ý khi nhổ răng khôn mọc lệch Những lưu ý khi nhổ răng khôn mọc lệch Reviewed by Vu Ngoc Quoc on 01:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.