Nha Khoa Kỳ Hòa

Chế độ dinh dưỡng: sau khi nhổ bỏ răng khôn

Nhổ răng khôn đau không? Chi phí răng khôn bao nhiêu? Hay răng khôn nên nhổ khi nào?... Đây đều là những vấn đề hầu hết mọi người quan tâm và lo lắng trước khi phẫu thuật. Vậy sau khi phẫu thuật nhổ răng khôn cần ăn gì và không nên ăn gì mới giúp vết thương mau lành và không gây biến chứng ngoài ý muốn? Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc vế mổ sau khi nhổ như thế nào nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sau khi nhổ răng khôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm lành vết thương và chống nhiễm trùng. Người bệnh sau khi nhổ răng đều được các bác sĩ khuyến cáo về những loại thức ăn nên và không nên ăn, trường hợp nhổ răng khôn càng phải cẩn trọng và chăm chút đặc biệt hơn nhồ răng thường.

Thực phẩm nên ăn sau khi nhổ răng khôn?

Bác sĩ Nha Khoa Kỳ Hòa khuyên bệnh nhân ăn thức ăn mềm như cháo, canh súp, trứng, bột,… do chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến vết nhổ răng cũng như quá trình làm lành của vết thương. Ngoài ra nên ăn thịt bò, cá, thịt heo vì chứa nhiều protein giúp cơ thể đẩy nhanh sự hình thành mô, cơ… Những thực phẩm chế biến từ thịt hoặc cá cần được nghiền nhỏ, xay nhuyễn hay hầm để tránh quai hàm nhai quá nhiều và khó tiêu. Cung cấp đầy đủ nước ấm, sữa, sinh tố trái cây cho cơ thể giúp tạo kháng thể, chống lại nhiễm trùng vết thương hay biến chứng có thể.


Không nên ăn thực phẩm nào?

Sau khi nhổ răng, trong 24 giờ đầu tiên, nhất quyết không thể ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh và thức ăn nhiều gia vị sẽ gây kích thích mạnh và dễ làm tổn thương đến vết thương. Bên cạnh đó, tránh ăn rau muống, xôi và thịt gà vì chúng khiến vết thương khó lành và gây phù nề nghiêm trọng.
Tránh thức ăn để lại mảnh vụn sau khi ăn như bánh mì, bánh quy, đồ chiên xào… vì mảnh vụn dễ vướng vào vết thương và gây nhiễm trùng. Không được uống rượu bia, cà phê hoặc các chất kích thích sau khi nhổ răng.


Những điều cần lưu ý trong việc chăm sóc vết thương sau khi nhổ răng khôn.
  • Không chườm nóng trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng mà phải chườm lạnh liên tục và nghỉ ngơi.
  • Không súc miệng trong 6 giờ đầu sau khi nhổ nhằm tránh chảy máu quay trở lại.
  • Nếu có dấu hiệu bất thường ( đau, sưng, chảy máu, phù nề…) thì cần ngay lập tức đến khám tại trung tâm nha khoa
  • Uống thuốc đúng theo đơn chỉ định của bác sĩ.
  • Không vận động mạnh hàm tránh tổn thương vết mổ.
  • Không mút vị trí nhổ và không khạc nhổ mạnh.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm lành và tái tạo mô. Chính vì thế, bác sĩ chuyên khoa luôn nhắc nhở bệnh nhân phải luôn cố gắng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và không nhịn ăn dù vết mổ vẫn còn đau. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cho Nha Khoa Kỳ Hòa về vấn đề răng khôn, có thể gọi đến hotline 08 38682831 để được tư vấn miễn phí hoặc đến Nha Khoa Kỳ Hòa theo địa chỉ 268 Đường 3/2, phường 12, quận 10 để được thăm khám và tư vấn

Kim Hoàng
Chế độ dinh dưỡng: sau khi nhổ bỏ răng khôn Chế độ dinh dưỡng: sau khi nhổ bỏ răng khôn Reviewed by Vu Ngoc Quoc on 00:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.