Nha Khoa Kỳ Hòa

Sức khỏe răng miệng sẽ “xuống cấp” vào thời điểm nào trong đời bạn

Có những thời điểm trong đời nếu không thận trọng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, răng của bạn sẽ bị “xuống cấp” nhanh chóng bởi những thay đổi của hormone trong cơ thể. Vì thế, cần chú ý những giai đoạn này để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình ngoài ra Y Khoa Kỳ Hòa sau những năm hoạt động trong lĩnh vực Y Khoa cũng chia sẻ với bạn đọc một vài kinh nghiệm nhỏ nhoi để các bạn có thêm kiến thức và quan tâm thật tốt sức khỏe răng miệng của mình.

1. Giai đoạn loãng xương

Một số nghiên cứu cho thấy, bệnh loãng xương và rụng răng quai hàm có liên quan với nhau. Nguyên nhân là do loãng xương khiến cho mật độ xương bao quanh răng để giữ răng cũng bị giảm. Nếu kết hợp với các vi khuẩn sẽ làm lây lan bệnh nướu răng, tăng nguy cơ rụng răng sau này.



2. Giai đoạn mang thai

Theo kết quả nhiên cứu, có 75% phụ nữ ở giai đoạn mang thai bị viêm nướu do sự thay đổi nội tiết tố, khiến răng bị sưng đỏ, chảy máu, đau ở các mô nướu và hơi thở có mùi.




3. Chu kỳ kinh nguyệt

Thường trước ngày kinh nguyệt, một số chị em sẽ gặp những triệu chứng như bị sưng nướu lợi, đau nhức hay chảy máu chân răng. Chúng sẽ biến mất sau khi chu kỳ nguyệt của chị em kết thúc. Sưng nướu lợi còn mọc trong quá trình răng khôn phát triển bạn nên xem thêm: Những nha khoa nhổ răng khôn hàng đầu tại tphcm.



4. Dùng thuốc tránh thai

Hormone progesterone có trong viên thuốc tránh thai sẽ làm cho mô nướu răng trở nên nhạy cảm hơn với các mảng bám thức ăn hay những loại thực phẩm có chất kích thích. 




5. Giai đoạn mãn kinh

Phụ nữ ở độ tuổi 50 thường bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể bắt đầu thay đổi nội tiết, bị thiếu hụt vitamin và canxi dễ dẫn đến các vấn đề về răng miệng như đau răng, đỏ hay viêm nướu răng, khô miệng, vị giác thay đổi…

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào về răng miệng, hãy đến Trung tâm Y khoa Kỳ Hòa để bác sĩ của chúng tôi khám và tư vấn cho bạn về cách điều trị tốt nhất.

ST
Sức khỏe răng miệng sẽ “xuống cấp” vào thời điểm nào trong đời bạn Sức khỏe răng miệng sẽ “xuống cấp” vào thời điểm nào trong đời bạn Reviewed by Vu Ngoc Quoc on 23:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.