Nha Khoa Kỳ Hòa

Nhổ răng khôn có thật sự đau như bạn tưởng

Răng khôn là chiếc răng hàm số 8 và cũng là chiếc răng “chẳng ai mong đợi nhất” trong số những chiếc răng trong cung hàm của con người. Hầu hết các nha sĩ đều khuyên nên nhổ răng khôn trước khi có dấu hiệu của biến chứng xuất hiện. Thế nhưng việc nhổ răng khôn thường “mang tiếng” là vô cùng đau đớn khiến nhiều người còn chần chừ không dám đưa ra quyết định nhổ chúng hay không. Hôm nay, Nha Khoa Kỳ Hòa sẽ giải đáp thắc mắc nhổ răng khôn có thật sự đau đớn như bạn nghĩ hay không nhé!


Răng khôn là gì?

Đây là chiếc răng cối lớn thứ 3 trong bộ hàm của của con người. So với những chiếc răng cối khác thì răng khôn mọc trễ nhất. Nếu những chiếc răng bình thường khác sẽ có mặt đầy đủ trong khoảng từ 24 đến 30 tháng tuổi sau khi sinh thì răng khôn mọc trong khoảng từ 18 đến 24 tuổi có một số trường hợp đặc biệt ở độ tuổi 30 răng khôn mới mọc. Mọc răng là chuyện vô cùng bình thường nhưng chính vì độ tuổi của con người sở hữu chiếc răng khôn chính là điều tạo nên sự khác biệt. Do cung hàm của con người từ 18 đến 24 tuổi đã ổn định, xương hàm cứng, vị trí mọc của răng khôn ở trong cùng có niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày nên khi răng khôn mọc lên sẽ gây đau nhức, khó chịu. Đôi khi cơn đau sẽ kéo dài vài ngày và có thể gây sốt nhẹ gây ảnh hưởng đến việc nhổ răng khôn sau này.


Những biến chứng của việc mọc răng khôn

Theo các bác sĩ Nha Khoa Kỳ Hòa cho biết răng khôn hầu như không bao giờ mọc “ngoan”, hầu như chúng đều thích mọc ngầm hay mọc lệch, điều này cũng gây ra nhiều cơn đau dai dẳng. Khi răng khôn không mọc đúng tư thế, thức ăn dễ bám và ứ đọng trong các kẽ răng tạo nên một hầm chứa thức ăn và vi khuẩn. Lâu ngày vi khuẩn sẽ phát triển và lan rộng khắp hàm sẽ gây nên các bệnh răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng, viêm lợi trùm, tạo mủ,… Triệu chứng này kéo dài và không được điều trị sẽ hủy hoại tủy răng bên cạnh và răng xung quanh. 


Đặc biệt đối với những chiếc răng cối nằm bên cạnh răng khôn, thường là những chiếc răng hàm nhai quan trọng nhất, chúng luôn bị răng khôn đâm thủng và tựa vào, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhai của hàm. Nguy hiểm hơn là khi răng khôn mọc ngược vào trong, nang thân răng có thể phát triển, tiến sâu vào xương hàm khiến gãy xương hàm. Vì thế việc nhổ răng khôn là điều cần thiết.


Kỹ thuật nhổ răng khôn không còn đau tại Nha Khoa Kỳ Hòa

Tại Nha Khoa Kỳ Hòa đang áp dụng nhổ răng khôn bằng máy móc hiện đại nên hoàn toàn không tạo cảm giác đau đớn trong quá trình nhổ. Thuốc gây tê cục bộ có tác dụng giảm cơn đau triệt để, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu trong khi bác sĩ thực hiện quá trình nhổ. Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch phức tạp, các bác sĩ Nha Khoa Kỳ Hòa sẽ sử dụng kỹ thuật nhổ răng khôn tiên tiến nhất hiện nay nhằm nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu và các tổ chức khác bám quanh vùng răng, cho phép tách nướu nhanh mà không cần can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết răng khôn triệt để. Vết rạch lợi sẽ được khâu bằng chỉ nha khoa tự tiêu nên không cần tác động vào răng một lần nữa như thao tác cắt chỉ. Sau 24 giờ cơn đau có thể sẽ quay lại nên bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc giảm đau.


Với các bác sĩ có bề dày kinh nghiệm cùng dụng cụ y tế hiện đại, Nha Khoa Kỳ Hòa sẽ “xóa tan” cảm giác đau đớn cũng như tâm lý lo lắng khi nhổ răng khôn. Vấn đề nhổ răng khôn đau hay không sẽ không còn là điều gây trở ngại trong cuộc sống. Để chắc chắc rằng tình trạng sức khỏe của bạn đã ổn định, phù hợp với việc nhổ răng khôn cũng như nhận được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nha Khoa Kỳ Hòa, bạn vui lòng liên hệ ngay theo số 08 38681097 hoặc đến địa chỉ 268 đường 3/2, phường 12, quận 10.
Kim Hoàng

Nhổ răng khôn có thật sự đau như bạn tưởng Nhổ răng khôn có thật sự đau như bạn tưởng Reviewed by Vu Ngoc Quoc on 18:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.